ปลาแซลมอน เมนูยอดนิยมของเด็กและผู้ใหญ่ เป็นหนึ่งเมนูที่ได้รับยกย่องว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ เนื่องจากมีโปรตีนสูง มีโอเมก้า 3 และมีวิตามินหลากหลาย
วันนี้ เรามาบอกเล่าถึงประโยชน์ของปลาแซลมอน กันค่ะ

 

1. ช่วยเสริมสร้างกระดูก

        เช่น รักษาโรคข้อเข่าเสื่อม เพราะในเนื้อปลาแซลมอนสีส้มนั้นจะมีโปรตีน ไบโอแอคทีฟเปปไทด์ ซึ่งกรดโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อข้อเข่านั้นคือ แคลซิโทนิน (calcitonin) จะมีส่วนช่วยสร้างความสมดุลของคอลลาเจน และโปรตีนที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกมากยิ่งขึ้น

 

2. ช่วยบำรุงสมอง

        โอเมก้า 3 ในแซลมอน จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคสมองเสื่อม ช่วยในเรื่องของความจำ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคซึมเศร้าได้

 

3. ช่วยบำรุงสายตา

        สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตา ช่วยลดอาการตาแห้ง โรคจอตาเสื่อม ป้องกันต้อหิน และมีส่วนช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นให้ดีขึ้น

 

4. รักษาสุขภาพหัวใจ และ ระบบหลอดเลือด

        โอเมก้า 3 จะช่วยเพิ่มการย่อยสลายของกรดไขมัน และช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นได้ เช่นลดความเสี่ยงต่ออาการหัวใจวาย สโตรก หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตสูง และไตรกลีซอไรด์ในเลือดสูงได้

 

 5. ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

        การกินปลาแซลมอนจะช่วยเพิ่มระดับกรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามิน D ในแซลมอน จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในการเกิดโรงมะเร็งต่างๆ ได้ เช่น มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม และมะเร็งในลำไส้ นอกจากนี้การกินแซลมอนยังสามารถช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อจากการใช้ยาเคมีบำบัดได้อีกด้วย

 

6. ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

       แหล่งโปรตีนในแซลมอน สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้น เหมาะกับใครที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้โปรตีนในแซลมอน ยังสามารถควบคุมการอยากอาหารได้อีกด้วย เพราะในแซลมอนมีโปรตีนที่ย่อยได้ยาก ทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และช่วยลดการสะสมไขมันได้ดีอีกด้วย

 

 7. ช่วยทำให้ผมร่วงน้อยลง

        โอเมก้า 3 โปรตีน วิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก ในปลาแซลมอน จะช่วยทำให้ป้องกันผมขาดหลุดร่วงได้ เพราะการกินปลาแซลมอน เหมือนการให้อาหารแก่รูขุมขนหนังศีรษะ และช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 8. ช่วยทำให้ผิวพรรณสุขภาพดี

        โอเมก้า 3 วิตามิน D และคอลลาเจนจำนวนมากในแซลมอน จะช่วยให้เซลล์ผลิตคอลลาเจน เคราตินและเมลานิน ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง สามารถคงความชุ่มชื่นของผิวไว้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง และป้องกันการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย

 

ประโยชน์ขนาดนี้ ต้องรีบไปหาปลาแซลมอนมาทานกันแล้วค่ะ ที่โครงการนัมเบอร์วัน มาร์เก็ตเอง ก็มีร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูแซลมอนหลากหลาย วันนี้เรามาแจกพิกัดร้านแซลมอนกันค่ะ

 

  • โซนโต้รุ่ง นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต ต้องยกให้ร้านอาจิเมะ อาสะ ร้านเด็ดประจำโซน ที่มีเมนูอาหารญี่ปุ่นหลากหลาย ทั้งซาชิมิ ซูชิ ซุปสาหร่าย ข้าวหน้าต่างๆ มากกว่า 50 เมนู
  • โซน One Food Street ร้านดีดีซูชิ ร้านดังต้นตำรับมีมากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ที่เน้นเมนูซูชิ ข้าวปั้นหน้าหลากหลาย ทานง่ายทุกเมนู
  • ร้านหลัง นัมเบอร์วัน พลาซ่า กับ ร้านนิกิวาอิ ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ที่มาแรงมาก ร้านสวยได้บรรยากาศเหมือนไปทานที่ญี่ปุ่น

เมื่อเลือกร้านอาหารญี่ปุ่น โดนใจได้แล้ว สาวกปลาแซลมอนห้ามพลาดเลยค่า

 

ขอบคุณที่มาจาก Trueintrend

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ติดตามข่าวสารและความสนุกอื่นๆได้ที่

Facebook : นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต

Line : นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต

โทรศัพท์ : 02-7409500 ต่อ 100,102

TikTok : NumberOne Market

Youtube : Number One Market - ตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2

IG : numberone_market

Website : www.numberonemarket.com




บริษัท นัมเบอร์วันแลนด์ จำกัด

231, 233, 235, 237, 239, 241, 243
ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้
เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250

ติดต่อเรา

  • (66) 02-740-9500
  • information@numberonegroup.com
  • เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 8.30 – 18.00 น.
  • ติดตามเรา

  • © COPYRIGHT 2018 NUMBERRAM2. ALL RIGHTS RESERVED. นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล